Báo giá/Hợp tác
Giải pháp tư vấn ERP chuyên sâu theo đặc thù doanh nghiệp – tự động hóa doanh nghiệp trên một nền tảng duy nhất, nâng cấp nghiệp vụ lên mức chuẩn ngành >> Nhằm tối ưu hiệu suất, real time, chuyển đổi dữ liệu nhanh từ IIoT và tăng cường cạnh tranh mạnh mẽ.

Tự động hóa doanh nghiệp với phần mềm ERP để đón đầu những lợi thế về công nghệ vốn là chiến lược cạnh tranh ‘’tôn chỉ’’ của những đế chế đầu ngành như Walmart, LG, Amazon, FPT, Viettel,... trong thời đại số. Nếu như trước đây, doanh nghiệp có thể đã quen với cách thức quản lý thủ công nặng chi phí, hiệu quả thấp (luôn không nắm rõ tình trạng kinh doanh, tình trạng thông tin bị tắc nghẽn, không đồng bộ, thất thoát dữ liệu), nhân viên quen với cách làm việc truyền thống, ngại thay đổi, sợ rủi ro,… nhưng khi đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ đang dần có được những quy trình tinh gọn và hiệu suất hơn, phục vụ khách hàng nhanh hơn, phát triển sản phẩm và thu hút nhân tài tốt hơn, hay nhà đầu tư ngày càng ưu ái ‘’rót vốn’’ với những doanh nghiệp đạt ưu thế công nghệ thì rõ ràng là ‘’một cuộc chơi mới’’ đang được setup.

Tuy nhiên, khi ứng dụng thực tế thì có tới 70% dự án phần mềm ERP thất bại, khoảng 50% cho rằng các chương trình phần mềm không đạt được mục đích đề ra, chỉ 30% là hài lòng với sự thành công của những dự án ERP.

Sự thật, không phải cứ cài đặt xong phần mềm là ‘’xong’’ vì chính thời điểm sau khi go-live ‘’khởi động’’ mới chính là thời điểm QUYẾT ĐỊNH sự thành bại của dự án.Và để triển khai hệ thống ERP thành công cho một tổ chức thì 80% khối lượng công việc là tư vấn và chỉ có 20% khối lượng là lập trình, điều này đòi hỏi bên triển khai phải thấu hiếu kiến thức quản trị, nắm rất rõ nghiệp vụ đặc thù của doanh nghiệp, quy chuẩn ngành chứ không đơn thuần chỉ là chú trọng đầu tư thiết bị, đi thẳng vào cài đặt chương trình mà không xây dựng kế hoạch tổng thể.

Một số tình trạng doanh nghiệp triển khai ERP gặp thất bại thường là:

  • Các ERP hiện nay hầu hết chưa có module sản xuất; liên kết giữa các module còn rời rạc; (thực chất ERP là quy trình, là quản trị, vì thế nếu chỉ tập trung vào yếu tố kĩ thuật thì sẽ không lường hết các tình huống quản lý có thể xảy ra).
  • Phần mềm mới dừng ở mức ‘’đại trà, chung chung’’, chưa customise phù hợp với đặc thù doanh nghiệp, không đáp ứng được các tiêu chuẩn cơ bản của ngành, nhiều tính năng bị thiếu hoặc thừa dùng không hết gây lãng phí. 
  • Chuyển đổi bộ dữ liệu, quy trình cũ sang 1 hệ thống mới gặp sự cố về bảo mật, thiếu chuẩn hóa
  • Thời gian triển khai chậm, liên tục phát sinh các chi phí  ‘’khổng lồ’’, quản lý rủi ro không tốt, nền tảng công nghệ cũ, thường xuyên gặp lỗi gây gián đoạn kinh doanh
  • DN luôn cảm thấy ‘’bị bỏ rơi’’ sau khi cài đặt hệ thống, chưa khai thác được hết thế mạnh công nghệ trong khi đơn vị cung cấp phần mềm chỉ quan tâm tới việc bán hàng và chuyển giao, không quan tâm DN ứng dụng ERP có đạt hiệu quả hay không
  • Nhân viên chưa thành thạo sử dụng công cụ hay chiết xuất ra được Báo cáo với các biểu đồ, đường xu hướng trực quan theo ý muốn làm giảm hiệu suất, giảm khả năng quyết định.

Nguyên nhân phần lớn cũng đến từ DN chưa có được đội ngũ triển khai ERP phù hợp:

  • Đội IT triển khai không thấu hiểu về cơ chế vận hành bên trong doanh nghiệp. Đội mô tả yêu cầu của DN (thường đến từ nhiều phòng ban khác nhau) thì không giỏi về IT
  • Đội tư vấn chỉ toàn nói lý thuyết “suông”, chưa kinh nghiệm vận hành thực tế ở doanh nghiệp
  • Có quá nhiều nhân viên (đặc biệt là các cán bộ quản lý, managers) ủng hộ quy trình cũ và hệ thống cũ, khi họ không nhận thấy được giá trị tích cực từ việc thay đổi
  • Đội ngũ triển khai ERP còn lập kế hoạch sơ sài, xác định mục tiêu không khả thi, quy trình và lộ trình chưa thực sự rõ ràng,,…Trong khi mỗi công ty cần một cách tiếp cận khác nhau, các mô-đun khác nhau và các hệ thống khác nhau.

Sẽ có 3 cách tiếp cận tiêu chuẩn khi triển khai ERP theo từng giai đoạn tăng trưởng của DN:

  • Cách 1. Key-process Installation – triển khai ERP tập trung vào 1 hoặc 1 vài cấu phần (module) nhỏ ở giai đoạn đầu, có tính trọng yếu nhất trong doanh nghiệp.Ví dụ: module về quản lý tài chính, quản lý tài sản, quản lý sản xuất… tùy thuộc vào đặc tính của doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp phát triển và tăng trưởng, họ sẽ triển khai tiếp những cấu phần khác.
  • Cách 2. Unit by Unit – Đây cũng là cách triển khai theo từng module nhưng ở phạm vi lớn hơn. Thường áp dụng cho những doanh nghiệp lớn, có danh mục tài sản, ngành nghề có tính phân hóa cao (như mô hình tập đoàn).
  • Cách 3. Enterprise-wide Full Installation – Với những doanh nghiệp lớn có tiềm lực, khi muốn có 1 sự chuyển đổi nhanh chóng, từ 1 hệ thống cũ sang 1 hệ thống mới “toàn năng” hơn, họ sẽ lựa chọn triển khai đồng bộ ở quy mô tổng thể doanh nghiệp (enterprise-wide).

Ngoài ra, mỗi DN theo ngành nghề lại có các quy trình và hoạt động riêng, yêu cầu sự tùy chỉnh và tối ưu hóa trong việc quản lý và vận hành hệ thống:

  • Ngành sản xuất: ERP chuyên môn hóa cao nhằm quản lý quy trình sản xuất, tồn kho và chất lượng sản phẩm đáp ứng số lượng hàng hóa lớn.
  • Ngành xây dựng: ERP quản lý vòng đời dự án của một công trình, từ việc lên kế hoạch, quản lý các thiết bị, nhân sự,…
  • Ngành bán lẻ: ERP quản lý nhân sự, tồn kho, đơn hàng,quầy và cải thiện hiểu biết về khách hàng,
  • Ngành công nghiệp phụ trợ: ERP tích hợp chuỗi cung ứng, quản lý dự án và tối ưu hóa hoạt động sản xuất.
  • Ngành chăm sóc sức khoẻ: ERP quản lý hồ sơ bệnh nhân, lên lịch hẹn và tăng cường phối hợp giữa các bộ phận.
  • Ngành dịch vụ tài chính: ERP quản lý tài chính,  quản lý, chăm sóc và cải thiện mối quan hệ khách hàng, nhắc nhở lịch hẹn, lịch thông báo tư vấn,…giúp nâng cao chất lượng dịch vụ.
  • Ngành giáo dục: Ứng dụng ERP theo dõi việc đăng ký và chi tiêu tài trợ của chính phủ; chấm công, tiền lương cho các giáo viên đứng lớp…

Dịch vụ tư vấn triển khai ERP của KAIZENGO – đáp ứng mọi ‘’bài toán khó’’ với ý kiến chuyên gia sâu sắc và thế mạnh công nghệ độc quyền

Giải pháp tư vấn triển khai ERP tại KAIZENGO được xây dựng dựa trên quan điểm rằng các dự án ERP không chỉ là dự án công nghệ; về cơ bản chúng là những dự án kinh doanh đòi hỏi công nghệ phù hợp. Kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy rằng khi triển khai hệ thống ERP, những thất bại chính thường nảy sinh từ cả quy trình, dữ liệu và con người. Do đó, phương pháp triển khai của chúng tôi đặt sự cân nhắc đồng đều cho cả các nhiệm vụ kỹ thuật và tư vấn sâu các hoạt động liên quan đến quy trình và con người giúp tối ưu hóa quản lý.

Tư vấn quản lý doanh nghiệp giúp đạt mục tiêu kinh doanh

1. Tư vấn tái cấu trúc quy trình kinh doanh theo phong cách đổi mới và sáng tạo

Tái cấu trúc quy trình kinh doanh tập trung vào việc thiết kế các quy trình mới, cải tiến các quy trình hiện có, xác định lãng phí và loại bỏ các quy trình không tạo ra giá trị gia tăng, tạo hành trình khách hàng liền mạch và mang đến dịch vụ khách hàng xuất sắc.

✅ 2. Tư vấn quản lý sự thay đổi & quản lý nguồn nhân lực

Quản lý thay đổi tổ chức trong quản lý dự án tập trung vào việc giảm thiểu sự phản kháng của nhân viên và xây dựng năng lực thay đổi cho công ty. Chúng tôi cung cấp chiến lược truyền thông và kế hoạch quản lý sự thay đổi, đào tạo nội bộ bài bản cho DN bạn, giúp DN trao quyền cho nhân viên sử dụng hiệu quả các công cụ kỹ thuật số, nhằm đạt được hiệu quả quy trình và lợi thế cạnh tranh.

Ngoài việc xây dựng năng lực, chúng tôi giúp DN thay đổi văn hóa tổ chức bằng cách đo lường đánh giá tính hiệu quả. Văn hóa tổ chức lý tưởng khuyến khích sự cởi mở để thay đổi, nuôi dưỡng niềm tin vào lãnh đạo và khuyến khích tinh thần đồng đội.

Tư vấn lựa chọn ERP

✅ 1. Tư vấn giải pháp triển khai và phân tích thiết kế:

Tham gia trực tiếp vào việc đề xuất giải pháp xử lý mọi bài toán khó theo nhu cầu từ phía doanh nghiệp, nâng cấp nghiệp vụ theo tiêu chuẩn ngành và đặc thù DN, nắm vai trò điều phối trong quá trình triển khai để đảm bảo mục tiêu được đề ra.(thực hiện kỹ thuật quản lý dự án, bao gồm theo dõi hoạt động, kiểm soát ngân sách và tiến độ, báo cáo trạng thái, v.v)

✅ 2. Tư vấn về yếu tố hạ tầng hệ thống

Khảo sát cấu hình trang thiết bị, cơ sở hạ tầng CNTT của doanh nghiệp hiện tại, từ đó đưa ra đề xuất nâng cấp hoặc cải thiện để đáp ứng việc vận hành trơn tru sau khi triển khai ứng dụng ERP, đánh giá những chức năng nào nên có trong một hệ thống ERP duy nhất giúp tối ưu hệ thống tránh lãng phí.

Xây dựng chiến lược kế hoạch đồng bộ, di chuyển dữ liệu, đảm bảo chất lượng dữ liệu và bảo mật 

✅ 3. Đồng hành lâu dài đảm bảo DN đạt được các lợi ích mục tiêu

Giám sát, đánh giá tối ưu sử dụng phần mềm định kỳ đảm bảo dự án ERP của DN có đang được thực hiện phù hợp và đem lại hiệu quả kinh doanh cao hay không:

  • Các yêu cầu có được đáp ứng không?
  • Các kỹ thuật quản lý dự án có đang được áp dụng thành thạo?
  • Các tiêu chuẩn và phương pháp ngành có đang được ứng dụng tốt? 
  • Chất lượng và hiệu quả của hệ thống phần mềm ERP
  • Đánh giá xem lợi ích mong đợi có đang được hiện thực hóa hoặc liệu có cần điều chỉnh hay không?

Giải pháp tập trung sâu sắc vào các lợi ích quan trọng cho DN: 

  • Cung cấp hệ thống báo cáo thông minh được thực hiện với tốc độ nhanh hơn, chính xác hơn theo thời gian thực
  • Đơn giản hóa các nghiệp vụ tài chính – kế toán, DN có khả năng kiểm soát tốt hơn các hạn mức về tồn kho, công nợ, chi phí, doanh thu, lợi nhuận… 
  • Ít nhất gấp đôi doanh thu và đạt được mục tiêu kinh doanh, tối ưu hóa các nguồn lực như nguyên vật liệu, nhân công, máy móc thi công… vừa đủ để sản xuất, kinh doanh cho DN.
  • Giảm 90% thời gian xử lý công việc, tăng 200% hiệu quả, tối ưu quy trình tăng cường mạnh mẽ hiệu suất
  • Giảm tối đa rủi ro vận hành doanh nghiệp, đảm bảo dẫn trước với các ưu thế công nghệ
  • Quản lý đa nền tảng, theo dõi quản trị mọi lúc với công nghệ ưu việt mà không cần kiến thức lập trình

Kinh nghiệm triển khai ERP qua các case-study thực tế

  • Tích hợp dữ liệu tài chính
  • Quản lý đơn hàng & hàng tồn kho
  • Quản lý bán hàng và quan hệ khách hàng
  • Hợp lý hóa sản xuất
  • Quản lý nguồn nhân lực
  • Xử lý việc mua sắm
  • Loại bỏ các silo dữ liệu
  • Quản lý chuỗi cung ứng và hậu cần
  • Tích hợp thương mại điện tử

Lý do chọn KAIZENGO là đơn vị tư vấn triển khai ERP cho doanh nghiệp?

1. Đội ngũ chuyên gia

Dịch vụ tư vấn của KAIZENGO được thực hiện bởi đội ngũ nhân sự 3 MẠNH – MẠNH VỀ CHUYÊN MÔN, MẠNH VỀ KINH NGHIỆM và MẠNH VỀ HỖ TRỢ. Chúng tôi có các ‘’chiến binh’’ cao cấp về chuyên môn, chuyên sâu về công nghệ và sản phẩm. Họ đã chinh chiến tại các doanh nghiệp từ Việt Nam đến nước ngoài, có đủ khả năng triển khai giải pháp thực tiễn đáp ứng nhu cầu, đặc thù của doanh nghiệp.

2. Chất lượng dịch vụ

Với quy trình bài bản, KAIZENGO không chỉ giúp DN thực hiện tư vấn thiết kế ERP chuyên biệt cho từng DN; Mà còn là giải pháp CUSTOMISE, CODE riêng theo ngành, theo mục tiêu sử dụng của DN để đáp ứng đầy đủ yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp trong thời gian nhanh chóng.

3. Giải pháp phần mềm thông minh

Các hệ thống phần mềm hiện đại của KAIZENGO được xây dựng trên nền tảng platform độc quyền với khả năng mở rộng cao, an toàn bảo mật tuyệt đối cùng giao diện trực quan, tích hợp các tính năng cập nhật và báo cáo tự động,... giúp người dùng tận dụng công cụ một cách hiệu quả mà không cần kiến thức lập trình.

Phần mềm online sử dụng trên tất cả thiết bị như laptop, điện thoại, máy tính bảng. Phân quyền chi tiết cho từng bộ phận, nhân viên (trong khi ban lãnh đạo vẫn nắm toàn quyền kiểm soát).

4. Bảo hành

Chuyên viên sẵn sàng hỗ trợ 24/7 – Đồng hành đánh giá tối ưu sử dụng phần mềm định kì.

Luôn đồng hành, tham vấn cho khách hàng ngay cả sau dịch vụ: Không những cam kết bảo mật dữ liệu mà còn đảm bảo rằng hệ thống giải pháp luôn được cập nhật và bảo hành bảo trì nhanh chóng, hiệu quả.

5. Hỗ trợ và Đào tạo

Lợi thế giúp DN hỗ trợ và đào tạo nhân sự để tối ưu hóa sử dụng công cụ, hòa hợp các bộ phận, đảm bảo doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa giá trị của phần mềm.

Quy trình dịch vụ tư vấn triển khai ERP

  • B1. Khảo sát hiện trạng, tư vấn giải pháp
  • B2. Xây dựng quy trình nghiệp vụ chuẩn và hệ thống chỉ tiêu chuẩn
  • B3. Phân tích yêu cầu, phân tích thiết kế hệ thống
  • B4. Phát triển chỉnh sửa hệ thống
  • B5. Triển khai( Cài đặt, đào tạo) & Vận hành thử
  • B6: Go – live ( Đưa hệ thống vào sử dụng)
  • B7: Nghiệm thu hệ thống, Bảo hành và Hỗ trợ 

Chi phí cho dịch vụ tư vấn triển khai ERP tại KAIZENGO

Chi phí cho dịch vụ tư vấn triển khai ERP sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: công nghệ sử dụng, phạm vi và quy mô dự án, độ phức tạp, yêu cầu tùy chỉnh, hỗ trợ vận hành, số lượng user, thời gian thực hiện, hỗ trợ sau triển khai,...

Nếu bạn muốn trao đổi với chúng tôi về các yêu cầu tư vấn ERP cho doanh nghiệp mình, vui lòng liên hệ với KAIZENGO theo Hotline: 0919.150.276 trên Webiste chính thức của KAIZENGO.

0919 150 276

Đối tác của chúng tôi

Bạn đang tìm kiếm đơn vị tư vấn giải pháp thực chiến và uy tín?

KAIZENGO sẽ cung cấp giải pháp tổng thể và chuyên sâu của nhiều ngành, lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, trong đó bao gồm cả các công cụ phần cứng (IoT), phần mềm, app hỗ trợ